กิจกรรมวันเด็ก 66 เชียงใหม่จัดเต็ม ดูดาว ส่องสัตว์ป่า เที่ยวกองบิน 41

กิจกรรมวันเด็ก 66 เชียงใหม่จัดเต็ม ดูดาว ส่องสัตว์ป่า เที่ยวกองบิน 41

บรรยากาศงานวันเด็กแห่งชาติ ปี 2566 จ.เชียงใหม่ คึกคักมากเพราะเว้นไป 2 ปี จากสถานการณ์โควิด-19 โดยคึกคักในทุกจุด ทั้งกองบิน 41

เด็ก สวนสัตว์เชียงใหม่ สถาบันวิจัยดาราศาสตร์ฯ อ.แม่ริม และหน่วยงานต่างๆ วันที่ 14 ม.ค. 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่จังหวัดเชียงใหม่ บรรยากาศภายในกองบิน 41 อำเภอเมือง เชียงใหม่ ซึ่งเป็นสถานที่จัดงานวันเด็กแห่งชาติ เป็นไปอย่างคึกคัก มีผู้ปกครองพาเด็กๆ เข้าร่วมงานจำนวนมาก บางรายมาตั้งแต่ 7 โมงเช้า ถึงแม้วันนี้อากาศในช่วงเช้าจะหนาวเย็นกว่าทุกวัน สำหรับปีนี้ กองบิน 41 ได้จัดงานวันเด็กอย่างยิ่งใหญ่ หลังจากการแพร่ระบาดของสถานการณ์โควิด-19 ทำให้งดจัดงานวันเด็กมาหลายปี โดยปีนี้ภายในงานวันเด็กนั้นได้มีกิจกรรมหลากหลาย ทั้งการแจกขนม ของเล่นให้กับเด็ก การแสดงโชว์อาวุธยุทโธปกรณ์ การนำเครื่องบินรบเอฟ-16 และรถถัง รถหุ้มเกราะ มาจอดไว้ให้เด็กๆ ได้ขึ้นไปนั่งเล่นและถ่ายรูปคู่เพื่อเก็บไว้เป็นที่ระลึก นอกจากนี้ยังมีการแสดงโชว์สุนัขแสนรู้จับคนร้ายและดมกลิ่นยาเสพติด พร้อมมีการบินผาดโผนของเครื่องบินรบให้กับเด็กได้ชมด้วย สร้างความตื่นตาให้กับเด็กๆ ที่มาเที่ยวงานเป็นอย่างมากด้าน อุทยานดาราศาสตร์สิรินทร อำเภอแม่ริม ซึ่งมีงานมหกรรมดาราศาสตร์ ประจำปี 2566 ในวันเด็กแห่งชาติ เอาใจนักดาราศาสตร์รุ่นจิ๋ว มาเที่ยวชมนิทรรศการด้านดาราศาสตร์ ท้องฟ้าจำลอง และเยี่ยมชมห้องปฏิบัติการพัฒนาเทคโนโลยีดาราศาสตร์และวิศวกรรมขั้นสูง นอกจากนี้เด็กๆ ยังได้ร่วมกิจกรรมประดิษฐ์แก้ว กลุ่มดาว DIY, ประดิษฐ์กลุ่มดาวจากหลอดไฟ LED จิ๋ว รวมถึงเล่นเกส์ตอบคำถามชิงรางวัลมากมาย

กิจกรรมวันเด็ก 66 เชียงใหม่จัดเต็ม ดูดาว ส่องสัตว์ป่า เที่ยวกองบิน 41

สร้างความตื่นตาตื่นใจและความสุขแก่เด็กๆ ที่มาร่วมกิจกรรม โดยเด็กๆ ทุกคนต่างหอบหิ้วของขวัญวันเด็ก

และของรางวัลกลับบ้านไปพร้อมกับรอยยิ้มแห่งความสุขขณะที่ สวนสัตว์เชียงใหม่ ตั้งแต่ประตูทางเข้า ข่าวเด็ก ด้านหน้าสวนสัตว์จนถึงด้านใน เนืองแน่นไปด้วยรถที่ติดยาวเป็นอย่างมาก ในขณะที่ส่วนจัดแสดงเชียงใหม่มินิซูที่เป็นสัตว์ขนาดเล็ก ได้รับความสนใจจากเด็กๆ เป็นอย่างมาก ทั้งการป้อนอาหารให้กับนกแก้วมาคอว์ ลูกเต่าซูลคาต้า กระต่าย และยังมีส่วนจัดแสดงฮิปโปที่อยู่ใกล้เคียงก็ได้รับความสนใจอย่างมาก ขณะที่ไฮไลต์ยังคงเป็นส่วนจัดแสดงหมีแพนด้า ซึ่งวันนี้หลินฮุ่ยก็ไม่ได้ทำให้นักท่องเที่ยวและเด็กๆ ผิดหวัง เพราะหลินฮุ่ยได้ลงมานั่งกินอาหารและเดินเล่นเป็นเวลานาน ก่อนจะขึ้นไปนอนบนโขดหินที่เด็กๆ สามารถมองเห็นได้ชัดเจน ทำให้เห็นถึงความน่ารักของหมีแพนด้าหลินฮุ่ยได้ ทางพ่อแม่และครอบครัวที่พาบุตรหลานมาเที่ยว ต่างพากันถ่ายภาพความน่ารักของบุตรหลานกับหมีแพนด้าเป็นจำนวนมาก

แนะนำข่าวเด็ก อ่านเพิ่มเติมคลิ๊กเลย : ไร้ปาฏิหาริย์ พบร่าง “น้องอาเหว่” จมน้ำเสียชีวิตในร่องน้ำข้างบ้าน หลังหายตัวไปทั้งคืน

ลือ! หลุดรายละเอียดเทรลเลอร์ GTA 6 พร้อมเผยชื่อตัวเอกหญิงคนใหม่! Previous post ลือ! หลุดรายละเอียดเทรลเลอร์ GTA 6 พร้อมเผยชื่อตัวเอกหญิงคนใหม่!
‘ฉื่อคักก้วย’ ขนมมงคลยอดขายคึกคักรับตรุษจีน Next post ‘ฉื่อคักก้วย’ ขนมมงคลยอดขายคึกคักรับตรุษจีน