ตร.จับเจ้าของร้านอาหารอินเดียและเชฟ เซ่นลูกค้าอาหารเป็นพิษจนตาย

ตร.จับเจ้าของร้านอาหารอินเดียและเชฟ เซ่นลูกค้าอาหารเป็นพิษจนตาย

เจ้าของร้านอาหารพร้อมหัวหน้าเชฟในรัฐเกรละของอินเดียถูกจับดำเนินคดี หลังลูกค้าสั่งอาหารไปกินแล้วอาหารเป็นพิษติดเชื้อจนตาย

ตร.จับเจ้าของร้านอาหารอินเดียและเชฟ เซ่นลูกค้าอาหารเป็นพิษจนตาย

อาหาร ตำรวจในรัฐเกรละ ทางตอนใต้ของอินเดีย จับกุมเจ้าของร้านอาหารแห่งหนึ่งรวมทั้งหัวหน้าเชฟของร้านในข้อหาฆ่าคนตายโดยไม่เจตนา หลังมีลูกค้าสั่งอาหารจากร้านนี้ไปรับประทานแล้วล้มป่วยจากอาหารเป็นพิษถึง 21 ราย และหนึ่งในจำนวนนี้ถึงขั้นเสียชีวิต โดยผู้เสียชีวิตเป็นนางพยาบาลที่ทำงานอยู่ในเขตก็อตตายัม ซึ่งสั่งอาหารเป็นข้าว และไก่บาร์บีคิวจากร้านนี้ผ่านทางออนไลน์ แต่หลังจากที่เธอรับประทานเข้าไปไม่นาน เธอก็ล้มป่วยจนต้องแอดมิตเข้าโรงพยาบาลเมื่อวันที่ 30 ธันวาคมที่ผ่านมา ก่อนที่จะเสียชีวิตในวันที่ 2 มกราคม ด้านสื่อท้องถิ่นระบุว่า จากการชันสูตรสาเหตุการเสียชีวิตเบื้องต้นพบว่า เธอเสียชีวิตเนื่องจากติดเชื้อในอวัยวะภายใน เหตุการณ์ครั้งนี้เป็นหนึ่งในหลายเคสที่เกี่ยวข้องกับอาหารเป็นพิษที่เกิดขึ้นในรัฐเกรละ และยังมีรายงานเคสอาหารเป็นพิษอีกหลายเคสในพื้นที่อื่นของรัฐเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา โดยมีรายงานเด็กนักเรียนและผู้ปกครองล้มป่วยหลังรับประทานอาหารของโรงเรียน นอกจากนั้นยังมีรายงานประชาชนเกือบ 100 คนล้มป่วยหลังกินอาหารที่มาแจกในพิธีล้างบาปด้วย ทำให้เกิดความกังวลเกี่ยวกับมาตรฐานความปลอดภัยของอาหารจากร้านอาหารต่างๆ ด้านตำรวจระบุว่า จากการสืบสวนยืนยันแล้วว่า ข่าวอาหาร นางพยาบาลคนดังกล่าวเสียชีวิตจากอาหารเป็นพิษจริง และพบว่าจากการตรวจสอบคุณภาพอาหารภายในร้านดังกล่าว อยู่ในระดับที่ย่ำแย่ โดยหลังจากเกิดเหตุการณ์ดังกล่าว เจ้าหน้าที่ที่ดูแลด้านความปลอดภัยอาหาร ได้ส่งกำลังลงไปตรวจสอบร้านอาหารกว่า 500 แห่งทั่วรัฐเกรละ และมีคำสั่งปิดร้านอาหารไปราว 48 ร้าน หลังพบสภาพร้านไม่ถูกสุขอนามัย หรือพบว่าไม่มีใบอนุญาตถูกต้อง และจะเดินหน้าตรวจสอบเพิ่มเติมอย่างต่อเนื่อง

แนะนำข่าวอาหาร อ่านเพิ่มเติมคลิ๊กเลย : โควิด-19 : 2 ปีผ่านไป ยังมีคนเคยติดโควิดจำนวนมากที่ยังขยะแขยงกับรสชาติอาหารอยู่

ไวรัลสุนัขติดฝน ตกใจฟ้าร้องโดดขึ้นรถเมล์ 107 นั่ง VVIP Previous post ไวรัลสุนัขติดฝน ตกใจฟ้าร้องโดดขึ้นรถเมล์ 107 นั่ง VVIP จนสุดสาย
Next post “อิ๊งค์” ย้ำ ใช้เทคโนฯ พลิกชีวิตเกษตรกร พร้อมเป็นเซลส์แมน เปิดตลาดต่างประเทศ