พ่อหัวใจแตกสลาย รับศพเด็กหญิง 6 ขวบ รถรับส่งนักเรียนแซงไม่พ้นลงข้างทาง

พ่อหัวใจแตกสลาย รับศพเด็กหญิง 6 ขวบ รถรับส่งนักเรียนแซงไม่พ้นลงข้างทาง

พ่อหัวใจแตกสลาย รับศพ “น้องมีนา” เด็กหญิงวัย 6 ขวบ เสียชีวิตจากเหตุรถรับส่งนักเรียนเสียหลักตกถนน มาบำเพ็ญกุศลที่บ้าน

เด็ก ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (13 มี.ค.) ที่บ้านเลขที่ 81/1 บ้านม่วงหวาน อำเภอน้ำพอง จังหวัดขอนแก่น ญาติได้นำศพเด็กหญิงกัญญาลักษณ์ ไวยพัฒน์ หรือ น้องมีนา อายุ 6 ขวบ นักเรียนชั้นอนุบาลโรงเรียนน้ำพอง (หลังเขียว) ที่เสียชีวิตจากอุบัติเหตุรถรับส่งนักเรียนพลิกคว่ำ เมื่อช่วงเย็นวานนี้ (12 มี.ค.) มาบำเพ็ญกุศลศพที่บ้าน โดยมีเพื่อนบ้านและครู อาจารย์ที่โรงเรียน เดินทางมาร่วมพิธีเป็นจำนวนมาก ท่ามกลางบรรยากาศที่โศกเศร้า โดยเฉพาะพ่อ แม่ และยายของน้องมีนาที่ร้องไห้ตลอดเวลาลาเพราะยังทำใจไม่ได้ที่สูญเสียคนที่รักในครอบครัวไปแบบกะทันหัน จากการสอบถาม นายกิตติชัย ไวยพัฒน์ พ่อของน้องมีนา บอกว่า น้องมีนาเป็นเด็กน่ารัก สนุกสนานร่าเริงและอัธยาศัยดีเป็นที่รักของคนในครอบครัวและญาติ เมื่อปีที่ผ่านมาได้ส่งลูกสาวไปเรียนชั้นอนุบาลที่โรงเรียนน้ำพอง(หลังเขียว) ซึ่งอยู่ในตัวอำเภอน้ำพอง จังหวัดขอนแก่น ซึ่งอยู่ไม่ห่างจากบ้านมากนัก โดยแต่ละวันลูกสาวจะขึ้นรถรับส่งไปโรงเรียน ซึ่งคนขับคือ นายสถิต มีศักดิ์เป็นปู่ของน้องมีนา ซึ่งรักน้องมีนามาก เวลามารับก็จะให้นั่งเบาะข้างคนขับไปเป็นประจำ ที่ผ่านมาก็ไม่เคยมีปัญหาอะไร กระทั่งเมื่อช่วงเย็นวานนี้มีคนโทรมาบอกว่ารถรับส่งนักเรียนที่มีน้องมีนาโดยสารมาด้วยประสบอุบัติเหตุ ตนเองและภรรยาตกใจมาก รีบไปที่โรงพยาบาลน้ำพอง ในใจก็ได้แต่ภาวนาไม่ให้ลูกสาวเป็นอะไรมาก เมื่อไปถึง รพ.น้ำพอง พบว่าพยาบาลกำลังปั๊มหัวใจช่วยชีวิตลูกสาว ตนเองก็ทำอะไรไม่ถูกเพราะไม่คิดว่าลูกสาวจะได้รับอุบัติเหตุรุนแรงขนาดนี้ และต้องหัวใจแตกสลายเมื่อรู้ว่าลูกสาวเสียชีวิต

พ่อหัวใจแตกสลาย รับศพเด็กหญิง 6 ขวบ รถรับส่งนักเรียนแซงไม่พ้นลงข้างทาง

พ่อน้องมีนา ยังกล่าวอีกว่า อุบัติเหตุที่เกิดขึ้นครั้งนี้เชื่อว่าไม่มีใครอยากให้เกิด เพราะคนขับรถกี่เป็นญาติกัน แต่เมื่อเกิดเหตุแล้วตนเองก็ไม่อยากโทษใคร

จึงอยากให้เรื่องนี้เป็นอุทาหรณ์สำหรับคนขับรถรับส่งนักเรียนคนอื่นๆ ว่าอยากให้เคสน้องมีนาเป็นครั้งสุดท้าย ข่าวเด็ก ไม่อยากให้เกิดกับใครอีก ส่วนเรื่องคดีก็ให้เป็นหน้าที่ของพนักงานสอบสวน สภ.น้ำพอง ขณะที่พนักงานสอบสวน สภ.น้ำพอง ได้เรียกนายสถิต คนขับรถรับส่งนักเรียนคันเกิดเหตุ มารับทราบข้อกล่าวหา ขับรถโดยประมาททำให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย และจากการตรวจปัสสาวะก็ไม่พบสารเสพติดในร่างกาย โดยนายสถิตยังอยู่ในอาการโศกเศร้า เพราะยังทำใจไม่ได้ที่ทำให้หลานสาวตนเองต้องมาเสียชีวิต และนักเรียนคนอื่นได้รับบาดเจ็บด้วยเช่นกัน สำหรับอุบัติเหตุรับรับส่งนักเรียนพลิกคว่ำครั้งนี้ มีผู้ได้เสียชีวิต 1 ราย ได้รับบาดเจ็บ 28 คน กลับบ้านไปแล้ว 14 ราย อีก 14 ราย ยังคงรักษาตัวอยู่ที่รีงพยาบาลน้ำพอง และโรงพยาบาลขอนแก่น

AfreecaTV ฉลองความสำเร็จครั้งยิ่งใหญ่ในการจัดการแข่งขันอีสปอร์ตทัวนาเมนต์ระดับภูมิภาค Previous post AfreecaTV ฉลองความสำเร็จครั้งยิ่งใหญ่ในการจัดการแข่งขันอีสปอร์ตทัวนาเมนต์ระดับภูมิภาค
เส้นทางโอกาส! หนุนใช้รถไฟไทย-ลาว-จีน ดันส่งออกสินค้าเกษตร Next post เส้นทางโอกาส! หนุนใช้รถไฟไทย-ลาว-จีน ดันส่งออกสินค้าเกษตร