ทันโลกข่าวต่างประเทศ24-10-65

ออสเตรเลียผ่าน กม.ให้เหยื่อรุนแรงในครอบครัวลางานรับเงินได้

ประเทศออสเตรเลียผ่านข้อบังคับให้ผู้รับจ้างที่เป็นเหยื่อความร้ายแรงในครอบครัว สามารถลางานรับค่าแรงได้ 10 วัน เพื่อหาที่อยู่ใหม่ให้ตนเองหรือลูก

ทันโลกข่าวต่างประเทศ24-10-65

นายโทนี เบิร์ก รัฐมนตรีกระทรวงการจ้างแรงงาน บอกว่า ข้อบังคับดังที่ได้กล่าวมาแล้วซึ่งชักช้ามานาน จะให้ทางออกแก่สามัญชนสำหรับในการหนีจากสถานการณ์ร้ายแรง โดยไม่ต้องวิตกกังวลว่าจะกระทบกับความมั่นคงและยั่งยืนทางด้านการเงิน โดยคาดว่าจะมีคนออสเตรเลียกว่า 11 ล้านคน มีสิทธิได้รับสิทธิประโยชน์นี้ ตั้งแต่เดือน เดือนกุมภาพันธ์ปีต่อไป ซึ่งรวมทั้งพนักงานชั่วคราวรวมทั้งคนทำงานพาร์ตไทม์ด้วย ความร้ายแรงในครอบครัวคือปัญหาใหญ่ในประเทศออสเตรเลีย โดยรายงานจากโครงงานติดตามการฆาตกรรมทั้งประเทศของสถาบันอาชญาวิทยาประเทศออสเตรเลียบอกว่า ทุกๆ10 วัน จะมีหญิงถูกคู่รักฆ่า เฉลี่ย 1 คน ในช่วงเวลาที่ผลที่เกิดขึ้นจากการสำรวจโดยที่ทำการสถิติที่ประเทศออสเตรเลียในปี 2016 กล่าวว่า เพศหญิงประเทศออสเตรเลีย 1 ใน 4 เคยถูกคู่รักใช้กำลังตั้งแต่อายุ 15 สหภาพแรงงาน และก็นักขยับเขยื้อนตอบรับการผ่านกฎหมายนี้ ข้างหลังรณรงค์มานานสิบปี โดยบอกว่า ข้อบังคับดังที่กล่าวถึงแล้วจะช่วยคุ้มครองหลายชีวิต นิวซีแลนด์ ซึ่งยอดเยี่ยมในประเทศที่มีอัตราเหตุใช้กำลังในครอบครัวมากที่สุดในกรุ๊ปประเทศพัฒนาแล้ว ผ่านข้อบังคับคล้ายกันนี้ เมื่อปี 2018 โดยอนุญาตให้บุคลากรลาได้รับค่าแรงงาน 10 วัน เหมือนกัน

Previous post ไฟเซอร์เล็งขึ้นราคาวัคซีนโควิด-19 ในสหรัฐฯ 4 เท่า
เอกชน-นักเศรษฐศาสตร์ แนะ ดึงต่างชาติ เช่าระยะยาว 60 ปี! Next post เอกชน-นักเศรษฐศาสตร์ แนะ “ดึงต่างชาติ” เช่าระยะยาว 60 ปี!