อัปเดตชีวิตคุณยาย หลังลีโอจากไป ต้องทำใจอย่างไรจากการสูญเสีย

อัปเดตชีวิตคุณยาย หลังลีโอจากไป ต้องทำใจอย่างไรจากการสูญเสีย

เมื่อ “ลีโอ” น้องหมาพันธุ์โกลเด้น รีทริฟเวอร์ จากเพจ “ลีโอ#ไอ้หนูของยาย” ได้จากไป คนที่ดูแลและผูกพันกับลีโอจนเหมือนคนในครอบครัวอย่างคุณยายและแม่ตุ๊ก จะมีวิธีทำใจอย่างไร

สัตว์เลี้ยง ชีวิตคุณยายหลังลีโอจากไปนุสรา โหราศาสตร์ หรือแม่ตุ๊ก ผู้ดูแลเพจลีโอ#ไอ้หนูของยาย และเป็นเจ้าของลีโอ ได้เผยกับทีมข่าวไทยรัฐออนไลน์ว่า ก่อนที่ลีโอจะจากไปคุณยายฉลวย ลาภเกิน จะอยู่กับลีโอและดูแลลีโอมาตลอด ทำให้เห็นอาการป่วยของลีโอ ประกอบกับคุณยายมีอายุถึง 90 ปีแล้ว จึงผ่านการสูญเสียมาหลายครั้ง ทำให้คุณยายทำใจกับการจากไปของลีโอได้ และคอยปลอบแม่ตุ๊กที่ยังทำใจเรื่องลีโอไม่ได้แทน “ตั้งแต่ลีโอจากไป คุณยายก็นอนดูทีวีอย่างเดียวเลย ไม่ค่อยลุกเดินไปไหน ตอนที่ลีโอยังอยู่ คุณยายจะพาลีโอไปเดินเล่นในสวนบ่อยๆ ตอนนี้ดูเหมือนคุณยายจะไม่ซึม แต่ก็ยังบ่นคิดถึงลีโอตลอด หยิบรูปลีโอมาดูแล้วบอกว่าคิดถึงไอ้หนูของยาย ไปอยู่ดาวหมาแล้วใช่ไหมอะไรแบบนี้ ซึ่งเราก็ไม่แน่ใจว่าคุณยายปากแข็งไม่แสดงออกว่าไม่เศร้าหรือเปล่า ก็ให้น้องคอยสังเกตอาการตลอด แต่คนที่ทำใจไม่ได้มากที่สุดกลับเป็นเราเอง คุณยายจะเข้าใจสัจธรรมเรื่องการเกิดแก่เจ็บตายมากกว่า ก็มาคอยปลอบใจเราแทน” แม่ตุ๊กกล่าว ภาพที่แม่ตุ๊กจ้างคนวาดขึ้นมาก่อนที่ลีโอจะจากไปหลายปี เพื่อเป็นที่ระลึกระหว่างคุณยายกับลีโอ แม่ตุ๊กบอกว่า เหตุที่ยังทำใจเรื่องลีโอไม่ได้ ก็เพราะดูแลกันมาตั้งแต่ลีโออายุแค่สองเดือน จนตอนนี้เกือบ 12 ปีแล้วจึงทำให้ผูกพันกันมาก และคิดว่าลีโอเป็นคนในครอบครัว ไม่ใช่แค่เพียงสัตว์เลี้ยงเท่านั้น ถึงลีโอจะพูดภาษาคนไม่ได้ แต่ก็เข้าใจกันได้ดีชนิดที่แค่มองตาก็รู้ใจว่าลีโออยากได้อะไร หรือแม่ตุ๊กกับคุณยายอยากได้อะไร ลีโอก็เข้าใจด้วยเช่นกัน “คงต้องใช้เวลาทำใจอีกนานเหมือนกัน ซึ่งแม่ตุ๊กก็บอกไม่ได้ว่าถึงเมื่อไหร่ เพราะเราผูกพันกับเขามาก วันนี้ครบ 1 อาทิตย์ที่ลีโอจากไป เราก็ไปทำบุญให้เขา ขนาดหลวงพ่อยังจำได้และพูดถึงลีโอเหมือนกัน ทุกครั้งหลังจากที่เราใส่บาตรเสร็จก็จะเจอลีโอมานั่งรอเราที่หน้าบ้าน ก็ทำให้เรานึกถึงเขาตลอด”

อัปเดตชีวิตคุณยาย หลังลีโอจากไป ต้องทำใจอย่างไรจากการสูญเสีย
อีกส่วนหนึ่งที่ทำให้แม่ตุ๊กยังรับมือกับการจากไปของลีโอไม่ได้ ก็เพราะได้วางแผนการรักษาลีโอไว้หมดแล้วว่าจะไปหาหมอที่ไหน

ถ้าจะผ่าตัดต้องดูแลอย่างไรต่อ จนถึงขั้นปรับปรุงพื้นที่หลังบ้านเพื่อให้ลีโอเดินได้สะดวกหากต้องใช้ ข่าวสัตว์เลี้ยง วีลแชร์เป็นหมาสามขา พอลีโอไม่อยู่จึงทำให้แผนที่วางไว้ถูกพับเก็บไป และไม่ได้เตรียมใจกับเรื่องนี้มาก่อน เพราะยังคิดเสมอว่าลีโอจะหายดี กำลังใจจากแฟนคลับท่วมท้น การจากไปของลีโอนำพาความเศร้าเสียใจมาให้กับแม่ตุ๊กและคุณยายรวมถึงแฟนคลับที่ติดตามเพจ “ลีโอ#ไอ้หนูของยาย” อย่างมากมาย ซึ่งแม่ตุ๊กเล่าให้ฟังว่า แฟนคลับหลายคนรู้ว่าทำใจไม่ได้ก็จะโทรมาให้กำลังใจตลอด “แม่ตุ๊กรับสายจากแฟนคลับทุกวัน มีคนโทรมาให้กำลังใจแบบไม่ขาดสาย เพราะเขากลัวว่าเราจะเศร้าเสียใจจนทำใจไม่ได้ แม่ตุ๊กก็ดีใจที่มีคนเป็นห่วงเรา เข้าใจว่าเรารู้สึกยังไงที่ลีโอไม่อยู่ เพราะคนที่ไม่อินกับเรื่องนี้ก็คงไม่เข้าใจว่าเรารู้สึกยังไง” สำหรับอนาคตของเพจลีโอไอ้หนูของยายนั้น แม่ตุ๊กบอกว่าก็ยังทำต่อ ไม่ได้ปิดเพจ แต่ตอนนี้ยังทำใจไม่ได้ที่จะโพสต์อัปเดตอะไรในเพจ เพราะไม่อยากโพสต์เรื่องเศร้าให้เสียใจ และจะทำให้คนอื่นรู้สึกทุกข์ใจตามไปด้วย จึงขอทำใจสักพัก หากจะโพสต์ก็คงเป็นเรื่องราวดีๆ เพื่อให้แฟนคลับสบายใจและหายคิดถึง เฉาก๊วย ลูกแมวดำที่ลีโอบังเอิญไปเจอแล้วคาบมาให้แม่ตุ๊กกับคุณยายช่วยดูแล เมื่อถามว่า จะมีการนำสุนัขตัวใหม่มาเลี้ยงแทนลีโอไหมนั้น แม่ตุ๊กบอกว่า ถ้าหากเจอสุนัขจร หรือแมวจร ที่ต้องการความช่วยเหลือแบบเฉาก๊วยแมวจรสีดำที่ลีโอเป็นคนไปเจอมาให้แม่ตุ๊กและคุณยายช่วยดูแลก็จะเลี้ยงต่อ แต่คงไม่ถึงกับไปหาซื้อสุนัขมาเลี้ยงแบบจริงจัง เพราะแม่ตุ๊กเชื่อว่าการได้ดูแลสัตว์ที่ยากลำบากจะทำให้ชีวิตของเขาดีขึ้นและเป็นคุณให้กับผู้เลี้ยง

กรมสุขภาพจิต เผยกลุ่มอายุ 20-29 ปี เสี่ยงมีภาวะซึมเศร้าถึงร้อยละ 16.48 Previous post กรมสุขภาพจิต เผยกลุ่มอายุ 20-29 ปี เสี่ยงมีภาวะซึมเศร้าถึงร้อยละ 16.48
Xiaomi เผยคอนเซปต์ใหม่ 12S Ultra ติดตั้งเลนส์กล้อง Leica เข้ากับเลนส์กล้องหลังมือถือ Next post Xiaomi เผยคอนเซปต์ใหม่ 12S Ultra ติดตั้งเลนส์กล้อง Leica เข้ากับเลนส์กล้องหลังมือถือ